Giỏ hàng
3 lưu ý cần ghi nhớ khi muốn mua trả góp

3 lưu ý cần ghi nhớ khi muốn mua trả góp

Trong những năm gần đây, việc mua hàng trả góp đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng, có rất nhiều người sau khi mua trả góp thì có cảm giác như bị lừa, trong khi một số khác lại cho rằng đây là hình thức hữu ích để có thể sở hữu sản phẩm mình thích ngay tức khắc mà không cần lo về vấn đề tài chính. Vậy thực hư của việc này như thế nào? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ sau của Sư Tử Vàng để biết thêm một số lưu ý khi mua trả góp các sản phẩm để cảm thấy yên tâm hơn với quyết định của chính mình nhé!

Tìm hiểu kỹ về bản chất của việc mua trả góp và các công ty tài chính

Trả góp là hình thức mua sắm mà bạn sẽ phải trả trước một khoản nhất định, số tiền còn lại bạn sẽ được chia đều ra mỗi tháng với mức lãi suất tùy theo món hàng bạn mua và chính sách công ty cho đến khi hết thỏa thuận của 2 bên. Thực tế, thủ tục này khá đơn giản và nó có thể đem đến cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Sở hữu ngay sản phẩm mà bạn muốn mua chỉ trong 30 phút
  • Không cần phải có một khoản tiền quá lớn
  • Không cần phải thế chấp tài sản
  • Có nhiều chương trình ưu đãi với lãi suất cạnh tranh

Trên thực tế, mặc dù trả góp 0% nhưng bạn vẫn phải trả thêm 1 khoản phí bảo hiểm. Mặc dù không phải là lãi nhưng nó cũng không khác gì trả lãi, vì thế gây ra nhiều hiểu lầm và tranh cãi. Tuy nhiên, bạn cần phải chấp nhận rằng mua trả góp lúc nào số tiền tổng mà bạn phải trả cũng sẽ cao hơn số tiền mà bạn trả hết ngay lần đầu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty tài chính cho vay tiêu dùng  trả góp. Khi quyết định vay, việc đầu tiên mà bạn cần làm là tìm hiểu về chính sách trả góp của từng công ty. Có thể nói, việc lựa chọn công ty tài chính phù hợp với kế hoạch của bản thân là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình mua trả góp diễn ra suôn sẻ.

Đọc kỹ hợp đồng trả góp và cân nhắc về tài chính

Khi mua trả góp các sản phẩm, bạn cần phải lưu ý kĩ về hợp đồng. Trong hợp đồng sẽ ghi rõ số tiền cần phải trả mỗi tháng, thời gian, cách trả như thế nào, quyền lợi, nghĩa vụ ra sao. Do đó, bạn cần phải đọc thật kỹ để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường cũng như nắm được quyền lợi chính xác của bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy hỏi ngay nhân viên tư vấn bởi khi đã đặt bút ký thì bạn sẽ phải chấp nhận.

Hiện nay, thủ tục mua các sản phẩm trả góp rất đơn giản. Sau khi trả trước một phần tiền, mỗi tháng bạn sẽ phải thanh toán một khoản cố định với công ty tài chính. Tuy nhiên, nếu không có đủ tiền chi trả thì cũng đừng “nhắm mắt mua đại” bởi nếu không bạn sẽ rất dễ lún sâu vào vòng xoáy nợ nần.

Bên cạnh các hình thức trả góp thông thường thì trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất thấp hiện cũng rất phổ biến. Khi tham gia, bạn cũng cần đọc thật kỹ và xác định khả năng tài chính của mình để tránh lún sâu vào nợ nần.

Lựa chọn nơi mua sắm tin cậy

Khi mua trả góp, địa chỉ mua hàng cũng rất quan trọng bởi địa chỉ mua hàng uy tín đồng nghĩa với việc sàng lọc được các công ty tài chính uy tín. Hệ thống bán hàng uy tín của Sư Tử Vàng sẽ liên kết với những đối tác tài chính mà họ tin tưởng, mang lại lợi ích thật sự cho khách hàng.

Ngoài ra, những địa chỉ mua sắm này cũng có nhiều chi nhánh ở khắp nơi trên cả nước, giúp cho việc mua trả góp trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều đến các yếu tố như chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và chế độ bảo hành. Nếu bạn đang có ý định mua trả góp các sản phẩm về tattoo bạn nên sử dụng các dịch vụ của Sư Tử Vàng.