Giỏ hàng
5 lưu ý khi mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng không thể bỏ qua

5 lưu ý khi mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng không thể bỏ qua

Hình thức mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện dụng và mức lãi suất có khi là 0%. Nếu bạn thường xuyên mua hàng trả góp hoặc có ý định mua hàng trả góp đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây, nó sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch.

1. Về thủ tục chuyển đổi

Hiện tại, thủ tục chuyển đổi khi trả góp bằng thẻ tín dụng khá đơn giản, chỉ mất từ 5 - 10 phút. Tại các cửa hàng hoặc các khu mua sắm, nhân viên tư vấn sẽ đưa cho bạn phiếu đăng ký xác nhận đồng ý chuyển sang hình thức giao dịch trả góp. Khi mua hàng online, các bạn chỉ cần chọn “Thanh toán trả góp”, sau đó đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ gửi yêu cầu về ngân hàng, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn để xác nhận và thông báo các khoản trả góp mà bạn cần thanh toán mỗi tháng.

Thông thường mất khoảng 1 tuần, phía ngân hàng sẽ thông báo qua tin nhắn về việc chuyển đổi hoặc gọi điện nếu giao dịch không đáp ứng đủ điều kiện nào đó. Tốt nhất là sau 3 ngày, nếu chưa nhận được phản hồi từ ngân hàng bạn nên gọi lại để xác nhận thông tin chuyển đổi. Khi đã chuyển đổi thành công, bạn sẽ chi trả cho khoản trả góp này vào mỗi kỳ sao kê thẻ tín dụng.

2. Trả góp với đối tác liên kết của ngân hàng

Khách hàng ngày nay rất ưa chuộng hình thức trả góp lãi suất 0% bởi sự tiện lợi và linh hoạt. Đây là lý do các ngân hàng đang liên kết cùng các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ để mở rộng trả góp. Bên cạnh đó cũng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn khuyến khích khách hàng mở thẻ và tiêu dùng bằng thẻ tín dụng.

3. Với các đơn vị đối tác không liên kết với ngân hàng

Nhiều ngân hàng cho phép chuyển đổi giao dịch mua hàng sang trả góp qua thẻ tín dụng tại các đối tác không liên kết với ngân hàng. Và tất nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí và mức phí này tùy từng nơi mà khác nhau, vì thế cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện chuyển đổi để biết được những khoản phát sinh nếu có.

4. Hạn mức khả dụng của thẻ

Khi thực hiện một giao dịch trả góp bằng thẻ tín dụng, hạn mức khả dụng trên thẻ sẽ bị trừ đi một khoản tương đương giá trị giao dịch và sẽ tăng dần ứng với khoản tiền trả góp mà bạn đã thanh toán qua các kỳ. Cho nên, trong quá trình trả góp bạn cần chú ý đến hạn mức khả dụng khi đọc sao kê. Đây chính là số tiền tối đa bạn có thể tiếp tục sử dụng trên thẻ của bạn tại thời điểm đó để cân đối chi tiêu hợp lý.

5. Thanh toán trả góp trước hạn

Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí khi bạn thanh toán chậm khoản vay hàng tháng hay thanh toán hết khoản trả góp trước hạn, khách hàng cần tìm hiểu trước để tránh những tình huống không mong muốn. Nếu bạn trả góp với lãi suất 0% thì tốt nhất không nên trả trước hạn vì thực tế, bạn không mất bất kỳ khoản phí nào cho việc trả góp này. Bạn có thể sử dụng khoản tiền thanh toán trước hạn cho những mục đích khác hoặc lợi hơn là gửi tiết kiệm để lĩnh lãi.

Theo tài khoản Penguin Pingu (Diễn đàn tinhte) chia sẻ kinh nghiệm: “Mua trả góp qua thẻ tín dụng là đơn giản nhất! Mặc dù có cộng thêm các loại phí abc xyz (tùy ngân hàng) nhưng vẫn rẻ hơn là chơi với các công ty tài chính.” Hay như tài khoản 9903 cho biết: “Giờ làm thẻ tín dụng hầu như miễn phí năm đầu, còn các năm sau thường cũng chỉ 300k/1 năm, vẫn rất rẻ so với kiểu các công ty tài chính, hơn nữa nhiều ngân hàng nó hay có mấy chương trình tích lũy điểm để đổi miễn phí thường niên, đỡ tốn. Nhưng khi xài thẻ tín dụng thì phải biết kiềm chế xài theo khả năng chi trả hàng tháng chứ để quá hạn là mệt mỏi à.”

Đúng như chia sẻ, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay nhiều người lựa chọn hình thức mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0% vì họ có thể giải quyết được bài toán tài chính. Họ có thể mua sắm thỏa thích mà chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ hàng tháng và với thẻ tín dụng bạn không phải mất một đồng lãi suất hay chi phí nào. Tuy nhiên, mua sắm trả góp không phải không có nhược điểm. Khi bạn trả ngay một cọc, bạn có thể nhận quà tặng, phiếu giảm giá hay các chương trình ưu đãi nhưng một khi bạn mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng thì những thứ này hầu như không được áp dụng.

Mua sắm tại Sư Tử Vàng ngay hôm nay để được hưởng trả góp 0% lãi suất