Giỏ hàng
KIM XĂM HÌNH GIÁ BAO NHIÊU?

KIM XĂM HÌNH GIÁ BAO NHIÊU?

Nói đến xăm hình, không ít người cho rằng đó là dấu hiệu thể hiện của một sự nguy hiểm hay đam mê nhất thời của giới trẻ. Dù ở thời đại nào, xăm hình vẫn luôn được cho là một hình thức ghi dấu vĩnh viễn bằng mực trên cơ thể để làm thay đổi sắc tố da với mục đích làm đẹp, tạo ấn tượng... Cùng với chiều dài lịch sử, công cụ xăm hình cũng dần phát triển và có bước tiến dài từ công cụ thô sơ đến những máy xăm, kim xăm nhỏ gọn, hiện đại.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi hình xăm được thực hiện như thế nào chưa? Và lý do nào khiến hình xăm được lưu giữ trên da mà không biến mất cùng với tế bào chết được da loại bỏ mỗi ngày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đó.

Vào năm 1891, nghệ thuật xăm đã sang trang mới khi Samuel O'Reilly ở thành phố New York đã sáng chế ra chiếc "máy khắc da chạy bằng điện" đầu tiên trên thế giới, sử dụng một chiếc kim nhỏ.

Samuel O' Reilly phát minh ra máy xăm điện

Ít ai ngờ, sáng chế về chiếc máy xăm này được khởi nguồn từ chính sản phẩm bị bỏ rơi - cây bút điện của nhà khoa học Thomas Edison.

Tùy loại máy xăm mà kim xăm được chọn lựa. Đó có thể là những chiếc kim xăm được xếp thành cụm với 3 đầu kim, nhiều nhất là 25-29 đầu kim. Mỗi loại kim lại đảm nhiệm vai trò khác nhau, có loại dùng để phác thảo, để đánh bóng hoặc đổ màu.

Những chiếc kim xăm ngày nay được tích hợp cả mực xăm, được "giấu kín" ở các khe của cụm kim. Khi đưa kim vào da với tần suất 50 - 3.000 lần/phút, các mũi kim sẽ đi qua lớp biểu bì, cho phép mực thấm sâu hơn vào lớp hạ bì, nơi các sợi collagen, dây thần kinh, các tuyến mạch máu tập trung. 

Thường thì khi đi xăm hình các bạn luôn quan tâm về giá của hình xăm đó, mà lại không để ý tới giá của chiếc kim xăm hình sẽ có giá như thế nào? Và tại sao chỗ này lại cần dùng tới kim này, mà chỗ kia lại phải dùng tới kim khác. Thường thì giá của một cây kim xăm hình sẽ có giá trung bình từ 15.000đ – 50.000đ/cây kim, tùy vào kích thước, công dụng mà cây kim sẽ có giá khác nhau.

Đây là bốn đường kính của kim:

+ Kích thước ( phi kim ) 6 = 0,22mm

+ Kích thước ( phi kim ) 8 = 0,25mm

+ Kích thước ( phi kim ) 10 = 0,30mm

+ Kích thước ( phi kim ) 12 = 0,35mm

+ Kích thước ( phi kim ) 13 = 0,40mm

 Đường kính càng cao, kim xăm càng dày và càng có nhiều diện tích lấp đầy tại một thời điểm. Nhỏ hơn là tốt hơn cho các đường chặt chẽ hơn, lớn hơn có nghĩa là hiệu quả hơn và tô bóng, đánh mảng nhanh hơn.

Đó là về kích thước của cây kim, giá của cây kim còn liên quan tới mã kim, chắc các bạn cũng không hiểu mã kim là gì đúng không? Mã kim sẽ được tính từ 1, 3, 5, 7, 11, 13, 15, … 29 (tùy vào từng công dụng của nó). Thường thì những mã kim to sẽ chuyên dùng để đánh bóng hay tô mảng to, mã kim nhỏ sẽ dùng để đi nét. Chính vì vậy mà giá của của mỗi loại kim sẽ phụ thuộc vào mã kim, thường thì mã kim càng cao thì giá của chúng sẽ cao hơn.

Hiện nay, có rất nhiều các hãng kim có tiếng trên thị trường và được nhiều thợ xăm trong giới xăm hình tin dùng và sử dụng: kim blue, kim kwadron, kim J&J, kim inox,…Kim Poker .  Giá thành của mỗi hãng đều rất khác nhau.

Trên đây là ba yếu tố để cấu thành lên giá của một cây kim xăm hình, tùy thuộc vào kích thước, mã của mỗi loại kim, hay hãng kim thì giá của chúng sẽ khác nhau.

“ Mỗi một cây kim tốt sẽ cho bạn một hình xăm đẹp, mỗi một hình xăm đẹp sẽ cho bạn thêm nhiều khách hàng mới”. Vậy nên bạn đừng bao giờ so sánh giá thành của một cây kim giữa hãng này và hãng khác, mà bạn hãy tự mình trải nghiệm. Và sau đó sẽ trả lời được: “ Tại sao giá của chúng lại khác nhau trong khi chúng đều là kim dùng để xăm hình?

“. Bạn hãy tin tôi đi giá thành luôn đi đôi với chất lượng và chất lượng lại giúp bạn tạo nên thương hiệu đó.

Danh mục tin tức

Từ khóa